Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Học tiếng Nhật có khó không?


Trước khi học bất kỳ một thứ ngôn ngữ nào, chắc có không ít người tìm hiểu về mức độ khó của nó. Học tiếng Nhật cũng không ngoại lệ, hãy cùng Thanh Giang tìm hiểu và trả lời câu hỏi trên nhé.

Giới thiệu sơ lược về tiếng Nhật

Trong tiếng Nhật có 4 loại chữ đó là bảng chữ cái Hiragana, Katakana, Romaji, Kanji trong đó chữ Hiaragana được sử dụng nhiều nhất trong giao tiếp và sử dụng phiên âm những chữ Hán tự. Chữ Katakana sử dụng để phiên âm cho từ nước ngoài còn chữ Romaji dùng để phiên âm ra chữ lating dành cho những người chưa biết gì về tiếng Nhật. Cuối cùng là chữ Kanji còn được gọi là Hán tự, đây là bộ chữ quan trọng dùng để miêu tả chính xác những từ ngữ có nhiều nghĩa.

Vậy học tiếng Nhật có khó không?

Ngày này, tiếng Nhật đã dần trở nên phổ biến, tuy nhiên đây được đánh giá là một trong những ngôn ngữ khó nhất thế giời, nhìn tổng quan chắc bạn cũng sẽ nhận ra như: Tiếng Việt chỉ có 1 bảng chữ cái thì tiếng Nhật có tới 4 bộ, và đương nhiên việc học thuộc từng bộ rất khó khăn, có những người 2 tháng trời chưa thể học thuộc được một bộ.
Nhưng đó chưa phải là tất cả, mà khó nhất trong học tiếng Nhật phải là bộ chữ Kanji, bộ chữ này không có hệ thống cũng không có một phương pháp nào cụ thể mà đơn thuần bạn phải học thuộc và nhớ từng từ vựng một.

Phải làm sao để việc học tiếng Nhật trở nên dễ dàng hơn?

Bạn có thể áp dụng phương pháp học tiếng Nhật mà Thanh Giang đã thử và áp dụng cho học viên của mình như sau:
- Đưa ra mục tiêu thực hiện: Học bất cứ một thứ ngôn ngữ nào cũng phải có mục tiêu, giả sử như bạn mong muốn có N5 trong vòng 3 tháng thì mỗi ngày cần 2 giờ học tiếng Nhật, chia ra 30 phút luyện nghe, 30 phút học ngữ pháp và 30 phút học từ vựng tương đương với mỗi ngày 20 từ vựng chẳng hạn… cứ như vậy, mình nghĩ là trình độ tiếng Nhật của bạn tăng lên nhanh chóng thôi.
- Phương pháp học tiếng Nhật: Trong quá trình học tiếng Nhật có rất nhiều phương pháp khác nhau, tuy nhiên bạn cần phải chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất đồng thời sử dụng nó nhiều hơn kết hợp với các phương pháp khác nữa để đa dạng kiến thức.
- Tìm tới những trung tâm đào tạo tiếng Nhật uy tín như Thanh Giang để được chia sẻ và định hướng giúp bạn phát huy khả năng học tiếng Nhật của mình một cách hiệu quả nhất.
Trên đây là một số những chia sẻ từ Thanh Giang, hy vọng nó có ý nghĩa giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả. Liên hệ tới Thanh Giang qua hotline 091 858 2233 để được hỗ trợ chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét