Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Cho con đi du học Nhật Bản ngành y có được không?


Chào ad!
Mình có con đang học lớp 12, gia đình có mong muốn cho cháu đi du học Nhật Bản ngành y, tuy nhiên không biết ngành này có khả năng xin việc sau khi ra trường không? Và chương trình đào tạo tại Nhật Bản có khó lắm không? Cháu là nữ thì có nên theo ngành này hay không ạ?

Trả lời:
Chào chị! Em là Trang, nhân viên tư vấn tại trung tâm du học Thanh Giang có vài lời chia sẻ giúp em nhà mình lựa chọn ngành học phù hợp nhé.
- Thứ nhất, ngành y là một trông những ngành học đặc thù, đòi hỏi phải có kỹ năng và chuyên môn cao đồng thời thực hành lâu thì mới có thể làm được việc. Trong khi đó, Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế phát triển, Chính phủ tập trung vào chất lượng đào tạo đặc biệt là ngành y, có rất nhiều giải thưởng và phát minh mang tính chất lịch sử diễn ra tại Nhật Bản. Việc được học tập tại đây giúp bạn hàm thụ và học hỏi được những kiến thức và kinh nghiệm vô cùng quý báu.
- Thứ 2 Nhật Bản đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành y trầm trọng, đặc biệt là hệ điều dưỡng. Nếu theo học chuyên môn này, bạn có cơ hội xin việc và định cư một cách dễ dàng.
- Đối với những gia đình có kinh tế khó khăn còn dễ dàng nhận được những học bổng điều dưỡng miễn phí và giới thiệu việc làm tại các trung tâm điều dưỡng.
- Tuy nhiên, đó là ngành điều dưỡng tại Nhật Bản, còn các ngành như bác sỹ, y tá… tại Việt Nam muốn xin được các công việc tại Bệnh viện lớn đòi hỏi các em phải có một sự đột phá về kết quả học tập và phải học thêm lên cao thì mới được.
- Điều quan trọng nữa là, đây là một ngành đặc thù, ngoài nghiệp vụ thì học viên còn phải có tinh thần yêu nghề, không sợ khó, sợ khổ và thích chăm sóc người khác.
Nói tóm lại: Việc lựa chọn ngành học khi đi du học Nhật Bản phù hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và phụ huynh hãy tham khảo các tiêu chí dưới đây để có quyết định đúng đắn nhé.
Bài viết được nhiều người quan tâm:

Những tiêu chí lựa chọn ngành học du học Nhật Bản phù hợp

- Lựa chọn vì sở thích: Bạn phải là người có đam mê và yêu thích với ngành học thì mới có thể chắc chắn rằng bạn gắn bó với công việc đó sau này.
- Lựa chọn vì cơ hội việc làm: Còn nếu mục tiêu của bạn là xin việc làm và xin ở đâu
- Lựa chọn vì mục đích định cư: Mục đích định cư bạn hãy lựa chọn các ngành học mà Nhật Bản thiếu nguồn nhân lực nhé.
Trên đây là một số vấn đề cần lưu ý về du học Nhật Bản ngành y, hi vọng rằng bạn hãy cân nhắc và đưa ra quyết định thông minh cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét